Friday, October 18, 2024
HomeNEWSNghị sĩ Ukraine nói rằng không thể chấp nhận được việc trong...

Nghị sĩ Ukraine nói rằng không thể chấp nhận được việc trong chiến tranh Zelenskyy có thể cách chức các tướng lĩnh mà không có sự chấp thuận của Zaluzhnyi

The New Voice of Ukraine

Thứ Tư, ngày 15 tháng 11 năm 2023, 9:32 sáng theo giờ PST

Roman Kostenko nhấn mạnh Volodymyr Zelenskyy không nên sa thải tướng lĩnh nếu không đồng ý sa thải Valerii Zaluzhnyi

Trong cuộc phỏng vấn với Radio NV hôm 14/11, nghị sĩ Roman Kostenko cho biết, việc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy có thể cách chức các tướng lĩnh mà không có sự chấp thuận của Tổng tư lệnh quân đội Valerii Zaluzhnyi là không thể chấp nhận được.

“Theo tôi, không thể chấp nhận được việc Tổng tư lệnh tối cao làm điều này trong thời chiến (sa thải các tướng – ed.) mà không có sự chấp thuận của Tổng tư lệnh”, nghị sĩ nói. Kostenko là thư ký của Ủy ban Verkhovna Rada về An ninh, Quốc phòng và Tình báo.

Kostenko nói: “Tổng tư lệnh tối cao không phải là một chuyên gia chiến tranh, ông ấy có những chi tiết cụ thể, nghề nghiệp riêng của mình. “Nhưng tổng tư lệnh và quân đội là những người đã gia nhập quân đội từ năm 18 hoặc 17 tuổi – họ biết mọi việc diễn ra như thế nào. Và họ biết loại người nào cần thiết cho những vị trí nhất định.”

Kostenko nói thêm rằng “không cần phải nói với mọi người” nếu một trong các tướng quân đội không thực hiện nhiệm vụ của mình, nhưng Tổng tư lệnh, người bị cách chức, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh tối cao- Trưởng và các tướng khác phải biết về điều đó.

Nghị sĩ nói: “(Điều này là) để hiểu rằng một người đã thất bại, (và) người đó đang bị giáng chức”.

“Hoặc lên một vị trí cao hơn nếu họ được thăng chức. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào có thể được chia sẻ với công chúng, bạn có thể nói như vậy, nhưng bạn không cần phải ra mặt và bình luận về mỗi lần sa thải ”.

Kostenko lập luận rằng cựu chỉ huy Lực lượng Tác chiến Đặc biệt, Viktor Khorenko, đã lên tiếng về việc ông bị sa thải vì bị đối xử bất công.

Khorenko giữ chức chỉ huy Lực lượng Tác chiến Đặc biệt từ ngày 25 tháng 7 năm 2022. Zelenskyy cách chức ông vào ngày 3 tháng 11, bổ nhiệm Đại tá Serhiy Lupanchuk vào vị trí của ông.

Khorenko khẳng định ông không biết lý do bị sa thải và đã tìm hiểu thông tin này từ giới truyền thông. Theo ông, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang, Tướng Zaluzhnyi, cũng không biết về kế hoạch cải tổ nhân sự của SOF của tổng thống.

Bình luận về việc Khorenko bị sa thải, Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov nói rằng ông “cần ở một lĩnh vực khác”.

Vào ngày 13 tháng 11, hãng tin Ukrainska Pravda đưa tin rằng Umerov đang chuẩn bị kiến nghị sa thải ba chỉ huy của Lực lượng Vũ trang Ukraine: Tư lệnh Nhóm Chiến lược và Tác chiến Tavria Oleksandr Tarnavskyi, Tư lệnh Lực lượng Y tế Lực lượng Vũ trang Tetiana Ostashchenko, và Tư lệnh Lực lượng chung của Lực lượng vũ trang Ukraine Serhiy Naev.

Hiện chưa rõ lý do có thể sa thải Tarnavskyi và Nayev. Theo nguồn tin của UP, đối với Ostashchenko, các nhân viên y tế và tình nguyện viên tham gia hỗ trợ y tế của Lực lượng Phòng vệ đã nhất quyết yêu cầu sa thải cô.

Văn phòng Tổng thống không loại trừ khả năng luân chuyển nhân viên. Thư ký báo chí của Tổng thống Zelenskyy, Sergii Nykyforov, nói với các phóng viên rằng nếu các quyết định được đưa ra, chúng sẽ được công bố trên trang web chính thức của nguyên thủ quốc gia.

Một trong những người đối thoại của UP cho biết vấn đề sa thải các chỉ huy này đã được xem xét trong vài tháng.

Đọc thêm: Nga nhắm vào Bộ trưởng Quốc phòng Umerov trong chiến dịch đưa tin sai lệch – tình báo Ukraine

Cùng ngày, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng tuyên bố trên Facebook rằng “thông tin được một số cơ quan truyền thông đăng tải là không đúng sự thật”.

Bộ này cho biết trong một tuyên bố rằng họ “không bình luận về những tin đồn hoặc thông tin chưa được xác minh”. Bộ Quốc phòng cũng cho biết “mọi người vẫn làm việc như bình thường” và mọi quyết định đều được phối hợp với Bộ Tổng tham mưu.

Nguồn : https://www.yahoo.com/news/unacceptable-during-war-zelenskyy-dismiss-173200712.html

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular