Tuesday, October 22, 2024
HomeKINH TẾVương Phạm lợi dụng nhiều công ty vỏ bọc để bơm và...

Vương Phạm lợi dụng nhiều công ty vỏ bọc để bơm và đổ cổ phiếu VIC như thế nào

Posted by u/albert1165

Bạn đã chán Vương Phạm vì tài chính mờ ám chưa?

Tôi đã vạch trần cách Vương Phạm dùng YA II để xả cổ phiếu: cố vấn Vinfast và Yorkville. Chuyên gia tài chính Việt Nam có tên tuổi lớn cho rằng thương vụ này tuyệt vời đến mức nào, “Quỹ Mỹ trao 1 tỷ USD cho Vinfast”. Không phải vậy. Sự thật lại ngược lại: Vương Phạm thực chất bán phá giá cổ phiếu qua YA II.

Chúng ta đã thấy việc Vương Phạm sử dụng công ty vỏ bọc để bơm tiền vào Vinfast một cách vòng tròn với một hợp đồng cầm cố cho chính mình: Việc Vương Phạm sử dụng công ty vỏ bọc để bơm tiền vào Vinfast Money quả thực là sự thật, đây là sự thật .

Chúng tôi đã lập luận về trò chơi bơm và bán phá giá VIC gần đây của Vương Phạm dựa trên sự trùng hợp / liên kết của 3 sự kiện ở đây trong bài đăng này: Về các khoản nợ của Vinfast, tôi không nghi ngờ gì rằng Vương Phạm là kẻ đứng sau vụ bơm và bán phá giá gần đây của VIC.

Chúng tôi ở đây vì sự thật. Chúng tôi gọi nó như chúng tôi thấy nó. Chà, bản chất các hoạt động này có thể không phải là bất hợp pháp nhưng chúng chắc chắn rất mờ ám, và nếu số tiền vay được sử dụng cho các quyết định kinh doanh tồi thì sẽ không có cơ hội được trả lại số tiền đó. Tiền vừa đi xuống hố thỏ.

Trong bài đăng này, tôi chia sẻ thêm bằng chứng về cách Vương Phạm thực sự sử dụng các công ty vỏ bọc cho trò chơi bơm và bán phá giá cổ phiếu VIC trong quá khứ (và có thể là gần đây). Nhiều người trong chúng ta đã nghi ngờ hành vi này. Chỉ là một số chi tiết thêm về tên vỏ, chúng không phải là tin đồn hay phỏng đoán. Cũng giống như trường hợp hiện nay chúng ta có những cái tên là nhà phân tích Chardan hay kẻ bán phá giá Yorkville, những cái tên thật đằng sau các hành vi đó.

Dưới đây là danh sách cổ đông của VIC, từ nguồn tài chính đại chúng. Tôi không biết thông tin này có cập nhật hay Google dịch có chính xác hay không nhưng đó là những gì tôi nhận được. Bạn có thể kiểm tra chéo, thông tin cổ đông VIC không phải là bí mật và có trong nhiều website/ứng dụng môi giới tài chính tại Việt Nam. Một số dữ liệu được ghi lại vào năm 2021. Nhưng ngay cả với dữ liệu cũ, chúng ta vẫn có thể có nhiều hiểu biết sâu sắc về những gì đã xảy ra trong quá khứ.

Những công ty màu vàng là các công ty vỏ bọc. Nhiều trong số đó được đăng ký tại số 191 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, tức là Vincom Center Bà Triệu. Đây cũng là trụ sở chính của Techcombank cho đến năm ngoái.

Các công ty vỏ bọc này đã thực hiện giao dịch với Vinpear/Vincom từ nhiều năm trước, nhận chuyển nhượng cổ phần từ Vương Phạm. Có những dấu vết giấy tờ. Nhiều người trong số họ đã huy động được hàng nghìn tỷ đồng từ Techcombank/TCBS trước đây. Không còn nghi ngờ gì nữa, những công ty này là công ty vỏ bọc liên quan đến Vương Phạm và Techcombank, thuộc sở hữu của Vương Phạm và cộng sự. Chúng là riêng tư nên không có thông tin công khai nào về chúng, chúng hầu như vô hình với công chúng. Mục đích chính của chúng là được sử dụng làm phương tiện cho vay. Tôi không phải là người có thẩm quyền nhưng nếu cơ quan có thẩm quyền mở cuộc điều tra yêu cầu Techcombank/TCBS cung cấp hồ sơ thì mọi chuyện sẽ sáng tỏ. Nhưng dù không có công việc pháp lý, với những dấu vết giấy tờ chúng ta có đến nay, đối với một người bình thường cũng đủ thấy rõ Vương Phạm đã sử dụng các công ty vỏ bọc để bơm, bán phá giá cổ phiếu như thế nào.

Vương Phạm đã sử dụng nhiều công ty vỏ bọc (sẽ còn nhiều hơn nữa, ngoài những công ty trong danh sách trên, thỉnh thoảng họ ra vào, một số thậm chí không có hồ sơ công khai về mã số thuế, có thể là một công ty hoàn toàn ma chẳng hạn). , Tôi không thể tìm thấy mã số thuế của một số công ty màu vàng), một số thậm chí còn ở nước ngoài (giống như những gì Adani đã làm ở Ấn Độ), để giao dịch cổ phiếu của chính mình (pump và dump).

Sử dụng các công ty vỏ bọc này, anh ta mua tăng giá để thu hút các nhà đầu tư bán lẻ tham gia rồi bán tháo sau đó, thu tiền. Ông cũng sử dụng các công ty vỏ bọc để huy động trái phiếu với số lượng lớn, thường dùng đất bất động sản ngay giá cao hoặc một số hợp đồng kinh doanh làm tài sản thế chấp, với sự hỗ trợ từ Techcombank. Việc sử dụng công ty vỏ bọc để bơm và bán tháo cổ phiếu không phải là điều mới mẻ với những người làm trong lĩnh vực tài chính/thị trường vốn, và không chỉ có VinGroup mà chưa có công ty nào khác sử dụng chúng ở quy mô như Tập đoàn Vincom tại Việt Nam. Tôi chỉ chia sẻ thông tin cụ thể cho độc giả thường xuyên trong sub reddit này.

Bởi vì mỗi công ty vỏ bọc nắm giữ ít hơn 5% tổng số cổ phiếu đang lưu hành nên họ không bắt buộc phải nộp thông báo cho SEC Việt Nam trước khi bán hoặc trước khi mua. Chỉ cần mua và vỏ theo ý muốn.

Các công ty vỏ bọc trong danh sách hiện nắm giữ khoảng 700 triệu cổ phiếu VIC với giá khoảng 1,3 tỷ USD ở mức giá hiện tại.

Vương Phạm mới chỉ bán 280 triệu USD trong quý 3.

Còn rất nhiều đợt bán phá giá sắp tới. Điều đó chắc chắn 100%, vì Vương Phạm đang rất cần tiền mặt, anh gặp khó khăn trong việc huy động tiền từ các tổ chức và khoản vay, và không có cách nào dễ dàng hơn để bán tháo cổ phiếu trên thị trường mở.

Đây là dự đoán của tôi cho Q4:

Trong quý 3, anh ấy đã bán 280 triệu USD. Giả sử mức giá trung bình là 65K VNĐ (nửa chừng từ 80K đến 50K). Trong Q4, trung bình sẽ là 45K VNĐ, và khối lượng sẽ ở mức 70% so với khối lượng trong Q3 vì hiện tại nhiều người đã biết chiêu trò của anh ta trong Q3 nên số người tham gia trò chơi của anh ta ít hơn (vẫn còn một số người tham lam và ham chơi). những người không biết gì). Do đó, anh ta có thể bán 280 triệu đô la x 45/65 x 0,7 = 135 triệu đô la, vì vậy giả sử 150 triệu đô la cộng hoặc trừ 20 triệu đô la.

Anh ta cũng sẽ nhận được một số tiền từ việc bán phá giá VFS, nhưng đó là một phần khác.

—-

Qua bảng thể hiện, Vinpeal sở hữu 87 triệu cổ phiếu VIC vào tháng 8/2021. Chưa hết, VIC còn sở hữu trực tiếp 99% cổ phần của Vinpear. Đây là hành vi sở hữu chéo, một đứa trẻ sở hữu cổ phần của mẹ mình và đây là hành vi vi phạm Quy tắc số 195, Luật Doanh nghiệp Việt Nam 2020 quy định rằng một đứa trẻ không được sở hữu cổ phần của mẹ mình. Không biết VinGroup đã khắc phục được lỗi này chưa hay dữ liệu đã lỗi thời. Sửa thì dễ, Vinpear chỉ bán cổ phần thôi. Chỉ cần chỉ ra.

——————

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular