Saturday, October 19, 2024
HomeDU LỊCHBLOG“CHÍNH TRỊ BÌNH DÂN” TÁI BẢN LẦN THỨ HAI – VÀ VÀI...

“CHÍNH TRỊ BÌNH DÂN” TÁI BẢN LẦN THỨ HAI – VÀ VÀI CÂU HỎI

Xin trân trọng gửi đến các bạn “Chính trị bình dân” bản mới, tái bản lần thứ hai. Ở lần tái bản này, tôi bổ sung một chương lớn, là “Bốn cột trụ của dân chủ”, nói về bốn bộ phận chính cấu thành nên một nền dân chủ tự do. Tôi cũng viết về những nền dân chủ không tự do, và đặc biệt, thêm một phần về hai khái niệm triết học chính trị có vẻ mới nổi lên và đang là mốt hiện nay ở Việt Nam, là chủ nghĩa dân túy và sự mị dân.

Sau khi bổ sung những nội dung đó thì “Chính trị bình dân” không còn là một cuốn sách 500 trang nữa, nó đã lên tới 534 trang. Mà đấy là tôi còn mạnh dạn bỏ hẳn phần “Bài tập về nhà” ở cuối mỗi chương sách.

Dưới đây là câu trả lời cho vài câu hỏi tôi hay nhận được.

1. BÌNH DÂN GÌ MÀ DÀI THẾ?

Nhiều bạn đọc có ý cằn nhằn “bình dân gì mà dài thế?”. Thành thật mà nói, tôi hoàn toàn có thể viết ngắn hơn, ngắn nữa, thậm chí biến “Chính trị bình dân” hiện nay thành một ấn phẩm vài chục trang. Nhưng vì luôn cảm thấy thời gian của chính mình, của các bạn, của mỗi người trong chúng ta và của cả Việt Nam không còn nhiều, nên tôi chỉ muốn cuốn sách được đầy đủ nhất có thể, để sao cho bất kỳ lúc nào, nếu cần tìm hiểu một khái niệm nào đó đã được đề cập trong “Chính trị bình dân”, bạn chỉ mất vài phút đọc.

Sách trải dài qua sáu phần với những chủ đề khá rộng; bạn không nhất thiết cần đọc từ đầu đến cuối sách mà có thể “nhảy cóc”, chọn đọc bất kỳ chỗ nào bạn muốn.

2. ĐỌC HOẶC PHỔ BIẾN SÁCH NÀY CÓ BỊ CÔNG AN BẮT KHÔNG?

Đọc thì không sao, còn phổ biến sách (bản in) thì nếu bị công an phát hiện, bạn có thể bị làm phiền, sách nhiễu. Nhưng bạn có thể phổ biến bản điện tử; công an không có sức “quản” đâu.

Trong mọi trường hợp, bạn luôn có thể tự tin rằng: Tác giả không sợ, thì bạn chẳng có lý do gì để phải sợ cả.

3. TÁC GIẢ CÓ BỊ CÔNG AN “LÀM GÌ” KHÔNG, SAU KHI VIẾT VÀ PHỔ BIẾN CUỐN SÁCH NÀY?

Tôi có cảm giác rằng đây là cuốn sách tiếng Việt bị ngành công an và tuyên giáo căm ghét nhất trong thời gian từ cuối năm 2017 đến nay, qua cách hành xử của họ với tôi.

Nhưng bản thân tôi nghĩ tất cả những gì họ làm đều chỉ góp phần chứng minh một sự thật: Đảng Cộng sản Việt Nam là một thế lực độc tài đang cản trở, phá hoại sự phát triển của đất nước – đúng như những gì cuốn sách phản ánh. Và, công an càng trấn áp tác giả của một cuốn sách thì càng chứng tỏ tác giả đúng, công an sai (không chỉ sai mà còn phạm tội).

Cũng cần nói thêm rằng những gì công an đã làm, đối với cá nhân tôi, cũng không có gì kinh khủng tới mức quá sức chịu đựng. Thậm chí tôi mạo muội cho rằng, chỉ cần một phần ba số nhà báo, nhà văn, blogger, cây viết ở Việt Nam chấp nhận trả giá ở mức này để viết những điều mình muốn viết hay cảm thấy cần phải viết, thì có thể chúng ta đã có một nền văn học, một nền báo chí, một nền văn hóa nghệ thuật, một nền học thuật, v.v. với chất lượng vượt xa hiện nay, và không chừng Việt Nam đã… dân chủ rồi.

Vấn đề hình như là… số đông vẫn đề cao sự an toàn hơn sự thỏa mãn nhu cầu viết. (Tôi nói điều này một cách hết sức dè dặt, bởi rất có thể tôi nhận định sai).

4. LÀM SAO ĐỌC SÁCH? MUA SÁCH Ở ĐÂU?

Bản điện tử của sách vẫn được bán trên Amazon, Smashword, và đăng tải miễn phí tại đây: http://bit.ly/ctbd-2018

Còn bản in, số lượng bản in cho đến giờ đạt được xấp xỉ 3.000 cuốn ở Việt Nam (tương đương lượng phát hành của một cuốn sách xuất bản theo đường “chính thống”) và đã hết sạch.

* * *

Nếu bạn thấy hài lòng với cuốn sách, nếu bạn muốn ủng hộ tác giả hoặc ủng hộ công cuộc giúp cho mọi công dân Việt Nam bớt sợ chính trị, bạn có thể trả tiền mua sách với mức tối thiểu là 50.000 VND (năm mươi ngàn đồng) về Quỹ Lương tâm theo tài khoản:

Nguyễn Quang A
Số tài khoản: 0541000287869, Vietcombank Chương Dương, Hà Nội

Hoặc tài khoản Paypal: quyluongtamvn@gmail.com

Cảm ơn các bạn nhiều.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular