Wednesday, October 16, 2024
HomeTHẾ GIỚIKHÔNG QUÂN ISRAEL SỬ DỤNG LOẠI BOM GÌ ĐỂ GIẾT CHẾT THỦ...

KHÔNG QUÂN ISRAEL SỬ DỤNG LOẠI BOM GÌ ĐỂ GIẾT CHẾT THỦ LĨNH HEZBOLLAH NASRALLAH

Thủ lĩnh Nasrallah bị giết ở Lebanon: Không quân Israel sử dụng loại bom nào ở Beirut để chống lại Hezbollah?Hậu quả của cuộc ném bom dữ dội của Israel, các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn trở thành nhiệm vụ bất khả thi ở Beirut, cùng với việc phát hiện và thu hồi các xác chết
Đã cập nhật: Ngày 28 tháng 9 năm 2024
Sau cuộc ném bom dữ dội của Israel, các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn trở thành nhiệm vụ bất khả thi ở Beirut, cùng với việc phát hiện và thu hồi nhiều xác chết.
NỔ RUNG CHUYỂN NHƯ MỘT VỤ ĐỘNG ĐẤT
Cuộc ném bom trên không của Israel ở Lebanon đã khiến dân thường “cảm thấy động đất” và toàn bộ các tòa nhà sụp đổ. Theo các báo cáo, các cuộc không kích đã mạnh đến mức một hố bom đã hình thành ở vùng ngoại ô Beirut và các tòa nhà xung quanh đổ sập xuống. Hậu quả là, các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn trở thành một nhiệm vụ bất khả thi, cùng với việc phát hiện và thu hồi các xác chết. Các báo cáo cho biết, việc đưa các thi thể nạn nhân ra ngoài đã trở thành một nhiệm vụ tẻ nhạt.
Nhưng cho đến nay, các đơn vị không quân Israel đã tấn công Beirut bao nhiêu hỏa lực? Theo báo cáo, việc theo đuổi câu hỏi này đã giúp các chuyên gia tập trung vào các loại vũ khí được Tel Aviv sử dụng chống lại các mục tiêu của Hezbollah.
Những vụ nổ này mạnh đến mức làm vỡ cửa sổ và rung chuyển những ngôi nhà ở các khu định cư cách Beirut 18 dặm về phía bắc.

Hình ảnh cố thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trên màn hình TV với một sọc đen để tang trong chương trình phát sóng từ đài truyền hình tư nhân NBN của Lebanon tại Beirut hôm 28/9/2024.
Các nhân chứng gần đó được tờ báo L’Orient-Le Jour của Lebanon trích dẫn mô tả đã nhìn thấy những vết nứt lớn mở ra trên mặt đất. Xe cứu thương được nhìn thấy đang hướng đến hiện trường vụ nổ, còi báo động hú inh ỏi.
Không lâu trước cuộc tấn công, hàng ngàn người đã tập trung tại Dahiya để dự đám tang của ba thành viên Hezbollah, bao gồm một chỉ huy cấp cao, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công trước đó.
HỆ THỐNG PHÒNG KHÔNG CỦA NGA VÀ PHE TRỤC KHÁNG CHIẾN VÔ DỤNG ,,
Tính đến ngày 28 tháng 9 năm 2024, Israel đã sử dụng 85 tấn thuốc nổ ở Lebanon như một phần của cuộc tấn công gần đây, Al Jazeera trích lời các chuyên gia cho biết. Mỗi quả bom này nặng khoảng một tấn, họ ước tính. Sau đó, cư dân địa phương cho biết họ cảm thấy như có một trận động đất xảy ra gần họ mỗi khi một quả bom được thả xuống. Ghép nối tất cả thông tin này với tác động tàn phá ở thành phố Beirut, các chuyên gia được cho là tin rằng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đang sử dụng kết hợp hai quả bom ở Lebanon. Đó là Bom GBU-31 JDAM (Đạn tấn công trực tiếp chung) do Hoa Kỳ sản xuất và Spice 2000 tự chế là những quả bom đã khiến Beirut trở nên hỗn loạn, Al Jazeera cho biết. Đạn tấn công trực tiếp chung là một bộ đuôi dẫn đường giúp chuyển đổi các quả bom rơi tự do không dẫn đường hiện có thành đầu đạn chính xác. JDAM có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và “cho phép sử dụng vũ khí không đối đất chính xác chống lại các mục tiêu cố định và có thể di chuyển được ưu tiên cao từ máy bay chiến đấu và máy bay ném bom”.
Israel có hàng ngàn quả GBU-31 JDAM trong kho vũ khí của mình và trước đó đã thả chúng trong cuộc chiến chống Hamas ở Gaza.

Các quan chức Iran tuyên bố rằng một nhóm sĩ quan và chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRCG), bao gồm Chuẩn tướng Abbas Nilforoushan, Phó Tư lệnh các hoạt động của IRGC cũng như Quyền Tư lệnh các hoạt động của Lực lượng Quds tại Syria và Lebanon; đều đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào boongke của Bộ chỉ huy trung tâm của Hezbollah tại Beirut ngày hôm qua.
Hệ thống vũ khí không đối đất Spice 2000 của Rafaels là vũ khí tấn công từ xa có khả năng tấn công cực kỳ chính xác và khoan sâu vàol Boong ke đến 50m , đồng thời, khối lượng nổ cực lớn nhưng lại hạn chế gây thương vong cho các vùng xung quanh . Theo nhà sản xuất, chúng là “công nghệ dẫn đường, dẫn đường và dẫn đường tinh vi các hệ thống này không phụ thuộc vào môi trường không có GPS. Chúng cho phép hoạt động từ phạm vi từ xa đáng kể, mang lại khả năng tấn công đầu tiên với thiệt hại tài sản tối thiểu
Và cái gì Israel cần nó sẽ phải đến !
RELATED ARTICLES

4 COMMENTS

  1. I have been surfing online more than 3 hours today, yet I never found any interesting article like yours. It is pretty worth enough for me. In my opinion, if all web owners and bloggers made good content as you did, the web will be much more useful than ever before.

  2. Somebody essentially lend a hand to make significantly posts I might state That is the very first time I frequented your web page and up to now I surprised with the research you made to create this particular put up amazing Excellent job

  3. Hi my loved one I wish to say that this post is amazing nice written and include approximately all vital infos Id like to peer more posts like this

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular