Tuesday, October 22, 2024
HomeBình Luận-Quan ĐiểmKHOÉT SÂU VÀO ĐIỂM YẾU CỦA ĐỐI THỦ 

KHOÉT SÂU VÀO ĐIỂM YẾU CỦA ĐỐI THỦ 

Nhã Hoàng

 ( Chém gió cuối tuần 3.6.23 )

Ba Bầu Bống, từ Praha 

Cuộc phản công của Ukraina đã được bắt đầu theo đúng theo cách mà giới lãnh đạo Kyiv giải thích, nó sẽ là hàng loạt các giải pháp đơn lẻ và phối hợp,họ đang làm rất tốt điều đó

Thành công đầu tiên là mặt trận ngoại giao! Một mặt  loại bỏ hoặc hạn chế tối đa sự can thiệp ủng hộ Nga của một số quốc gia trong khối Brics mà đứng đầu là TQ, mặt khác tăng cường khối thống nhất và quyết tâm ủng hộ tới cùng của G7,NATO, Châu Âu  và cộng đồng quốc tế cho chiến thắng và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Thành công này đã biến niềm hy vọng  của Nga vào sự mệt mỏi, tan rã của liên minh đoàn kết ủng hộ Ukraine thành nỗi tuyệt vọng. “Khối đoàn kết” ngày càng tăng cường sự hỗ trợ và khẳng định sẽ thực hiện nó cho đến ngày Ukraine chiến thắng.

Ukraine hiểu nước Nga hơn bất cứ quốc gia nào khác, rằng nước Nga của ông Putin đang chỉ gặm nhấm những ảo tưởng sức mạnh thời Xô Viết, rằng họ là cường quốc hạt nhân, bất khả xâm phạm, rằng nước Nga vĩ đại không bao giờ chấp nhận “cửa dưới”.

 Ukraine đã biến biểu tượng ” gấu Nga vĩ đại” thành “đống đất sét” sau khi  lột bỏ ánh hào quang lấp lánh  của niềm kiêu hãnh quá khứ mà Kremly luôn ảo tưởng. 

Ukraine với sự hậu thuẫn của phương Tây đã thành công trong việc hạ gục hình tượng bất khả chiến bại của nước Nga, chỉ cho thế giới thấy rằng  nước Nga không mạnh như họ vẫn tự khoe, rằng một tổ chức cỏn con như ” nước Nga tự do”  có thể tấn công vào bất cứ nơi nào trên đất Nga, ngang nhiên tấn công các cơ sở chính quyền các địa phương trên đất Nga như chỗ không người trước sự bất lực của Kremly. Nước Nga yêu biểu tượng nhưng nay nó đang gục ngã cùng với tinh thần của những người lính Nga vô tội đang bị giới lãnh đạo đẩy vào con đường tội ác và chết chóc.

Máy bay cường kích ném bom Su-24 của Ukraina, được trang bị 2 tên lửa hành trình Storm Shadow do Vương quốc Anh chuyển giao. Không hiểu họ tích hợp Su-24 cho loại tên lửa này ở đâu? Khi nào? Thực ra điều đó không quan trọng, quan trọng là nó có hiệu quả 100%, tầm bắn xa, sức công phá mạnh.

GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG

Ukraine đang sử dụng đúng bài mà người Nga đã áp dụng với Ukraine khi Nga hỗ trợ cho các lực lượng ly khai chống lại chính quyền Ukraine và thành lập các nước CH tự xưng tại vùng Donbas  thì giờ này, lực lượng ” Nước Nga Tự Do ” của người Nga do Ukraine hỗ trợ  đang ngày đêm quấy đảo các khu vực trong lãnh thổ Nga khiến Kremly đứng ngồi không yên, chưa biết giải quyết thế nào và không có bất cứ lý lẽ nào luận tội Ukraine được ngoài việc la toáng lên rằng đó là hành động khủng bố 

DÀN TRẬN 

Giai đoạn 1 của cuộc phản công đang gần đến những ngày cuối cùng. Hơn 2 tháng qua Ukraine tra tấn tinh thần quân đội Nga chỉ bằng một vài thông tin rất đơn giản là họ sẽ phản công bất cứ lúc nào khiến quân Nga vô cùng căng thẳng và mệt mỏi.

 Các hoạt động  tấn công nhỏ lẻ trên nhiều hậu cứ của Nga, các động tác nghi binh liên tục khiến Nga rất lúng tung trong việc tập trung lực lượng ở đâu trên cả một chiến tuyến hàng nghìn km.

Đến lúc này, việc viện trợ vũ khí không giới hạn của phương Tây cho Ukraine đã công khai bước qua làn ranh cuối cùng. Như tôi đã từng nhận định gần 1 năm trước, Máy bay, tên lửa tầm xa và nhiều loại vũ khí chưa được truyền thông chia sẻ sẽ đến Ukraine khi tình hình chín muồi, bây giờ chính là thời điểm đó.

Bắt đầu từ thứ Sáu tuần trước, Hoa Kỳ đã không thông báo cho Nga về tình trạng kho vũ khí hạt nhân của mình, ngừng cho phép Nga thanh tra trên đất Mỹ hoặc cung cấp cho Moskva dữ liệu về các tên lửa đạn đạo.  Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố nó trên trang web của mình. Bề ngoài, đây là một phản ứng đối với quyết định của Nga vào tháng 2 về việc đình chỉ tham gia vào thỏa thuận START mới, trong đó hạn chế số lượng vũ khí hạt nhân đang hoạt động và các tàu sân bay của họ, nhưng bản chất đây là bước sẵn sàng cho kịch bản cực đoan là Nga sử dụng VKHN, mặc dù xác xuất là vô cùng thấp.

 Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã ký hợp đồng với SpaceX để mua các thiết bị đầu cuối Starlink cho Lực lượng Vũ trang Ukraine,.  Các thiết bị đầu cuối có khả năng được mua lại theo Sáng kiến ​​Hỗ trợ An ninh Ukraine. 

Tại sao họ làm điều đó lúc này? Chẳng phải số tiền đó quá nhỏ so với những gì họ viện trợ cho Ukraine hay sao?!  Lý do vì Mỹ muốn bảo đảm rằng Ukraine sẽ không có bất cứ rủi ro bị gián đoạn dịch vụ này khi mà nhà tỷ phú Elon Musk ” hắt hơi sổ mũi” trong lúc Ukraine phản công, có nghĩa là giờ G sắp đến gần.

Ảnh dưới, các mục tiêu hậu cần và quân sự của phát xít Pu, trên vùng đất tạm chiếm, được Storm Shadow thăm hỏi trong những ngày gần đây.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết chính quyền Mỹ tin rằng, cùng với các đồng minh và đối tác của mình, họ đã cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ quân sự đầy đủ để thực hiện một cuộc phản công. “Trước hết, chúng tôi rất hài lòng rằng chúng tôi đã đáp ứng nhu cầu của Ukraine vào thời điểm này để tiến hành cuộc phản công của họ. Khi nào bắt đầu là  tùy thuộc vào họ (người Ukraine), nhưng chúng tôi tự tin rằng chúng tôi đã làm được mọi thứ trong khả năng của chúng tôi. Và khi tôi nói ‘chúng tôi’, ý tôi không chỉ là Hoa Kỳ, mà còn có nghĩa là các đồng minh và đối tác của chúng tôi”. 

Trong khi đó ông Zelensky tiếp tục đáp lại: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã sẵn sàng để làm điều đó ngay hôm nay. Chúng tôi muốn có một số thứ, nhưng chúng tôi không thể đợi hàng tháng. Chúng tôi thực sự tin tưởng vào thành công, tôi không biết chúng tôi sẽ cần bao nhiêu thời gian”.

Điều ông Zelensky cố tình ám chỉ là họ chưa có F16, điều mà ai cũng biết nhưng ông ta lại nhắc lại điều ấy?!  Thực chất ông ta muốn ” vô tình” vạch áo để Nga kỳ vọng vào yếu điểm đó của Ukraine, nhưng trong thực tế, với những máy bay MIG được cải tiến, mang theo các loại tên lửa được viện trợ, Ukraine có thể sẽ làm cho Nga hoàn toàn bất ngờ. Còn F16??? Tôi tin là sau 2 tháng nữa, ở phần 2 của cuộc phản công, nó sẽ có mặt tại Ukraine với những phi công đã được bí mật đào tạo cách đây hơn 6 tháng rồi. 

Các Fan của điện Kremly đã mừng rỡ khi giật tít ” Nato đang mâu thuẫn ” khi họ không hiểu được cách mà Mỹ và phương Tây thường ” diễn tuồng” như vậy. Tòa Bạch Ốc cho rằng họ không đồng ý cho Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí mà họ viện trợ, trong khi đó BTQP Anh thì lại coi đó là quyền đương nhiên của Ukraina. Các thành viên Nato họ thay nhau đóng vai ” ông thiện, ông ác” trong suốt hơn 1 năm qua nên cũng dễ nhận thấy kết cục cuối cùng sẽ thế nào, kịch bản này đã được ” diễn” liên tục từ pháo tầm xa đến xe tăng, hệ thống phòng không,  tên lửa tầm xa rồi cuối cùng là F16. Họ luôn gieo cho Nga chút hy vọng rồi lại lấy mất, người này trong số họ tỏ vẻ tôn trọng làn ranh đỏ của Nga thì kẻ khác lại dễ dàng bước qua, cứ như vậy họ biến các tuyên bố của ông Putin và Medvedev thành trò cười.

ĐÁNH VÀO YẾT HẦU, HẠ GỤC ĐỐI PHƯƠNG.

 Nếu tôi ” bói” đúng thì khả năng cao Ukraine sẽ tiếp tục gây nhiễu loạn trên nhiều mặt trận, kể cả trên đất Nga và ở thời điểm bất ngờ, họ sẽ  tấn công vào vùng Mariupol và Melitopol, khi mà Nga một mặt vẫn đang bị cuốn hút vào Bachmut các vùng lân cận, mặt khác đang tập chung bảo vệ Krym và cây cầu ” Putin”. 

Nếu kế hoạch chiếm lại 2 khu vực nói trên thành công thì việc phá hủy cây cầu ” Putin”  chỉ còn là vấn đề thời gian và hệ quả tiếp theo sẽ là bán đảo Krym, còn các khu vực khác sẽ sụp đổ theo qui luật Domino.

Tôi vẫn có niềm tin rằng chiến tranh sẽ kết thúc khoảng cuối năm nay vì Ukraine cũng chỉ đủ lực lượng và vũ khí, đạn được cho một cuộc phản công tối đa là 6 tháng, nếu không chiến tranh sẽ chuyển sang một giai đoạn và hình thức hoàn toàn khác mà không một quốc gia nào muốn ngọai trừ Nga và TQ. 

” Mưu sự tại Nhân, Thành sự tại Thiên” , hy vọng công lý sẽ được thực thi và những kẻ tội đồ chiến tranh sẽ có kết cục thích đáng.

Ảnh: Tên lửa Storm Shadow của Anh. 4Nga hý hửng với tin Anh “làm khó dễ” Ukraina vào NATO, nhưng quên mất Anh viện trợ các loại tên lửa khủng cho Ukraina đánh Nga kể cả vào đất Nga 

Sự nghiệp của chúng ta là chính nghĩa. Kẻ thù nhất định sẽ thất bại. Chiến thắng sẽ là của chúng ta. Viva Ukraina 

Наше дело – правое, враг будет разбит и победа будет за нами. Слава Украине! 

 

#RussianInvasion 

#RussoUkrainianWar #UkraineRussiaWar 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular