Friday, October 18, 2024
HomeDU LỊCHBLOGVỤ CHÁU BÉ NHÀ BÈ QUÁ GAY CẤN - CÔNG LÝ DẦN...

VỤ CHÁU BÉ NHÀ BÈ QUÁ GAY CẤN – CÔNG LÝ DẦN HÉ MỞ ?

#xamhaitreemnhabe

Hôm nay, CQĐT Nhà Bè tiến hành lấy lời khai và tiếp tục cho cháu nhận dạng nghi can. Lần này được thực hiện tại phòng ghi âm, ghi hình của Công An TP.Hồ Chí Minh nằm trong khuôn viên trại giam Chí Hoà.

8h sáng, chúng tôi có mặt đầy đủ và đợi đến 9h10 mới bắt đầu. Trước khi làm việc, tôi hỏi ĐTV và Kiểm sát viên rằng phía CQĐT đã cho cháu 2 lần nhận dạng qua hình ảnh và cả trực tiếp nghi can thì cháu đều khẳng định nhất quán chính xác 100% (có ghi âm, ghi hình) tại sao hôm nay lại tiếp tục. Tôi phân tích điều này có thể gây chấn động tâm lý cho đứa trẻ chưa đầy 3 tuổi (thực tế cháu đã bị ảnh hưởng ghê gớm, tự cắn vào tay, đêm nằm ngủ mơ khóc thét).

ĐTV nói bây giờ cần tiếp tục nhận dạng tại phòng ghi âm ghi hình theo yêu cầu của quá trình điều tra. Ngay lập tức, giữa Luật sư và Điều tra viên có cuộc tranh luận căng thẳng.

Tôi nói là vụ việc kéo dài đến hôm nay đã 2 tháng, theo quy định của pháp luật, tội phạm xâm hại trẻ em phải cho nhận dạng ngay lập tức khi phát hiện, thực tế đã làm rồi nay tiếp tục sẽ ảnh hưởng đến tâm lý nặng nề cho tương lai của cháu sau này. Đặc biệt, cháu bé mới 3 tuổi có còn nhớ chính xác hay không khi sự việc kéo dài ?

Điều tra viên nói “nếu không đồng ý thì lập biên bản”. Lúc này bố mẹ cháu bé phản ứng gay gắt vì họ thấy con mình quá bất công. Chúng tôi phải động viên và sau một hồi, buổi làm việc diễn ra như sau:

1) Cháu bé trả lời chính xác họ tên mình, họ tên bố mẹ, tên các luật sư bảo vệ cho cháu. Đặc biệt, cháu nhớ chính xác tên của Điều tra viên.

2) Phía CQĐT đưa 3 hình ảnh (3 chiếc xe đẹp, có 1 chiếc xe của cháu). Cháu chỉ đúng chiếc xe của mình. Đáng nói ở đây là các chiếc xe màu sắc như nhau nhưng cháu chỉ chính xác xe nào xe của cháu.

3) Thời điểm hóc búa nhất là khi cho nhận dạng hình ảnh nghi can xâm hại cháu.

ĐTV đưa hình ảnh 4 người đàn ông, không có nghi can ông già. ĐTV hỏi “ai làm con đau chim”. Cháu 3 lần nói “Không có, không có, không có”.

Tiếp tục, ĐTV đưa hình ảnh thêm 4 người đàn ông (không có nghi can ông già). Cháu vẫn tiếp tục khẳng định không có ông già làm cháu đau chim.

Đoạn hồi hộp nhất là khi ĐTV đưa hình ảnh có 4 người (trong đó có nghi can ông già). Cháu liền chỉ liên tục chính xác nghi can là ông gìa làm cháu đau chim.

ĐTV nhanh chóng hỏi, ông già làm con đau ở đâu thì cháu nói “ông già móc tay ở chim và làm con đau chim”, cháu vừa nói vừa chỉ tay xuống bộ phận sinh dục của mình”.

Tất cả người chứng kiến đều ngỡ ngàng vì cháu nhớ chính xác và nhất quán. Ngay lập tức, tôi nói với đại diện VKS và Hội phụ nữ “cháu bé không chỉ bị xâm hại một lần mà nhiều lần” thì tất cả đều gật đầu.

Điều tra viên tiếp tục hỏi, ông già làm con đau chim mấy lần, cháu nói “nhiều lần”.

ĐTV không dừng lại và hỏi “con lái xe đạp có bị té không”. Cháu trả lời có té và đau ở tay, ở chân. Cháu chỉ đầu gối và khuỷu tay bị đau.

Đây là một câu hỏi “hóc búa” của ĐTV để xem thực tế cháu đau chim có phải do té hay không nhưng thực tế cháu trả lời đau ở gối, và tay.

Thời điểm đó, tôi định phản ứng nhưng tôi có niềm tin cháu sẽ trả lời chính xác và thực tế dù câu hỏi “hóc búa” thì sự thật chỉ có 1.

Buổi làm việc hôm nay, tôi muốn nín thở vì sợ thời gian dài cháu có thể quên hoặc trả lời không chính xác. Điều này có thể khiến vụ án rơi vào bế tắc. Nhưng thực tế cháu đều nhớ chính xác, nhất quán về người làm cháu đau chim.

Công Lý đã hé mở chưa, hay phải tiếp tục chờ đợi ?

P/S: Sáng sớm, cháu đến còn ngủ trên xe máy. Chúng ta hãy dành cho cháu trái tim yêu thương ❤️🌹

Sài Gòn, 18/06/2019
LS Lê Ngọc Luân

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular