Friday, October 18, 2024
HomeDU LỊCHBLOGChuyện tình núi Hương Sơn- phần 8.

Chuyện tình núi Hương Sơn- phần 8.

Thanh Hieu Bui

Tôi muốn kể cho chị nghe câu chuyện mình từng đi đánh ghen thuê, để chị hiểu những gì diễn ra cho một vụ thuê người đâm chém không đơn giản.

Đầu tiên phải có quan hệ trực tiếp với giới đao búa, hoặc ít nhất là có người quen quan hệ với đám dao búa. Trực tiếp hay gián tiếp thì mối quan hệ đó phải có sự uy tín.

Ví dụ một người như chị, muốn thanh toán ai, chị biết thuê ai ?

Một người bình thường, có tiền, hận ai lắm. Nhưng cứ thử tìm ai thuê ai để thanh toán mối hận cho mình xem, bảo đảm nghĩ xem tìm ai sẽ thấy nản ngay. Đâm chém đâu phải ra chợ người tìm người về khuân vác đồ.

Thứ hai là việc có quan hệ với giới đao búa rồi, lại phải chọn người làm được đúng yêu cầu của mình.

Việc chém mấy nhát, hắt a xít cũng không khó kiếm. Các đối tượng được thuê làm việc này không mất thời gian, hành động tội ác chỉ diễn ra vài giây hoăc vài chục giây.

Nhưng để kiếm được đối tượng mà thực hiện hành động tội ác diễn ra nhiều giờ, như bắt cóc, tra tấn, bắt ép viết lời thú nhận..sự thực những đối tượng như thế không nhiều, phải có quan hệ thế nào thì mới thuê mướn được những đối tượng như vậy.

Giữa những năm 80 của thế kỷ trước, dân đao búa không bị ảnh hưởng của các loại chất kích thích gây nghiện như bây giờ. Cho nên loại bỏ yếu tố những kẻ hành hung cô Hồng bị ảnh hưởng của chất kích thích. Việc chúng làm lúc đó là rất tỉnh táo và chuyên nghiệp.

Giữa những năm 80 học luật chẳng ai mơ làm luật sư bào chữa cho các thân chủ trong các phiên toà. Ngày ấy học luật là để tiến thân vào biên chế trong bộ máy tư pháp. Nam Định là đất giang hồ khét tiếng miền Bắc, một thanh niên ở trường luật ra, chắc hẳn nếu đứng ra nhờ đại ca giang hồ nào chuyện gì đó, chắc chẳng bị từ chối.

Khi trụ trì chùa Hương, Thích Minh Hiền lập một đội Kim Cương. Thành phần trong đội toàn những tay anh chị giang hồ như Ngọc Xám, một kẻ chuyên đâm thuê, chém mướn và đòi nợ thuê. Có Vân Tóp từng là đồng bọn của Khánh Trắng và nhiều dân anh chị khác.

Đội Kim Cương toàn những tay anh chị nhất nhất nghe lệnh của Thích Minh Hiền, dẹp hết những tay anh chị dân bản xứ làm ăn quanh chùa.

Hãy tìm xem, có mấy chùa nào mà trụ trì thành lập một nhóm toàn dân anh chị dưới trướng, danh nghĩa là Phật Tử để bảo vệ chùa, tháp tùng thầy như một đại ca ? 

Nếu trụ trì không có quan hệ sẵn với giới đao búa, không có tố chất của một dân chị, làm sao có thể mà quy tụ được chúng trong chốc lát.

Thích Minh Hiền lý giải việc này là thu nạp dân đao búa, để giúp họ cải tạo tâm tình. Những kẻ đao búa kia khoác áo bà ba ghi, đi lại trong chùa, chúng cũng chắp tay mở miệng a di đà Phật, chúng hành lễ cung kính như chúng sắp thành Phật cả lũ đến nơi.

Thực chất bọn xã hội đen ấy đánh hơi thấy đồng bọn thấy đại ca Thích Minh Hiền có ảnh hưởng và quan hệ nhiều với các quan chức, chúng muốn thông qua đó để có quan hệ, chạy chọt cho việc làm ăn vi phạm pháp luật của chúng.

Còn Thích Minh Hiền, ông ta có máu làm đại ca khi chọn học trường Luật thời là Nguyễn Nam Sơn. Ông ta hiểu con đường làm đại ca thông qua trường luật là con đường đắc dụng nhất. Thế nên, dù bị xô đẩy phải vào chùa đóng vai tu hành, nhưng máu làm anh chị xã hội đen vẫn không biến mất, bản chất không thay đổi. 

Đường Nhuệ là xã hội đen ở đất Thái Bình. Vợ chồng y thường xuyên đến hầu thượng toạ Thích Minh Hiền. Trong thời kỳ vợ chồng y cung kính Thích Minh Hiền, chúng học được điều gì tử tế ?

Thưa không !

 Tháng 5 năm 2018 hai đàn em của Đường Nhuệ là Tiến và Sáng đến nhà lái xe Ngọc Hoàng bắt phải nộp tiền bảo kê hàng tháng, anh Hoàng không nghe. Bị chém đứt gân tay, thương tật 44%. Công an không khởi tố vụ án, dân Thái Bình đã khiếp sợ thế lực Đường Nhuệ lại càng khiếp sợ hơn.

Ngày 30 tháng 3 năm 2020 vợ chồng Đường Nhuệ gọi lái xe Ngọc Anh đến nhà hỏi tội, quá sợ hãi Ngọc Anh đến nhà vợ chồng Đường Nhuệ theo lệnh, Đường Nhuệ gọi Ngọc Anh lên tầng 2, sai đàn em khoá cửa, đánh Ngọc Anh và bắt quỳ thú nhận tội. Bắt người, tra khảo, đánh đập…hành vi của vợ chồng Đường Nhuệ y như những kẻ năm xưa đã làm với chị Hồng ( người yêu Thích Minh Hiền)

Đường Nhuệ, Ngọc Xám…gây nhiều tội ác trong lúc chúng đang làm đệ tử của Thích Minh Hiền.  

Không những tránh xa chúng, Thích Minh Hiền còn dương dương tự đắc khoe mình có những đệ tử lộng hành mà không bị sao cả. Từ khi vợ chồng Đường Nhuệ bị bắt, Thích Minh Hiền mới thôi cái trò dương oai đứng giữa bọn xã hộị đen thị uy với thiên hạ.

Quan hệ với dân đao búa, sử dụng chúng là những điều mà Thích Minh Hiền đã làm 40 năm trước. Giờ đây dưới mác của trụ trì chùa Hương, ông ta công khai sử dụng chúng.

Thích Minh Hiền bao biện rằng cửa chùa rộng mở, ai đến cũng tiếp khi những tấm hình chụp trong phòng tiếp khách riêng của Thích Minh Hiền với vợ chồng Đường Nhuệ bị khui ra. 

Hỏi bọn đệ tử của Thích Minh Hiền, xem chúng có dám thật lòng nói gặp thầy chúng dễ như thế không ? Dễ thế thì chúng đã không hoan hỉ, trưng khoe những tấm hình chụp đứng cạnh thầy chúng, không khoe nhau được gặp thầy, được nói chuyện với thầy.

Một kẻ đã toan tính lạnh lùng, mượn tay người khác, tổ chức kịch bản và xã hội đen để thanh toán người mình yêu. Mấy chục năm sau quy tụ những kẻ xã hội đen dưới trướng mình, người khác nhìn thấy lạ và hỏi sao nhà sư lại quy tụ được bọn đấy, nhưng ai biết chuyện sẽ chỉ buồn là bản chất của một tay anh chị hiểm độc không thay đổi theo năm tháng, dù có ở đâu đi nữa.

Những người thân của chị Hồng, ai cũng trách do anh an ninh công tác ở nước ngoài, đã đi biền biệt rồi thì đi luôn, trở về đột ngột khiến chị phải chịu cảnh thảm thương. Người ta trách bà vợ ông bác sĩ tàn nhẫn và hai kẻ đao búa tra tấn chị Hồng.

Không ai biết kẻ xúi bà vợ bác sĩ  và giới thiệu hai kẻ đao búa cho bà chính là vì đại đức Thích Minh Hiền bây giờ.

Phải một kẻ thâm trầm, nham hiểm và dã tâm che kín như thế, mới xứng đáng để đưa vào vị trí quan trọng như chùa Hương.

Người khác có thể nhìn nhầm người, nhưng tổng cục an ninh không thể nhầm người được.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular