Saturday, October 19, 2024
HomeCHÍNH TRỊ - XÃ HỘITại sao tham tán người gốc Việt của tòa đại sứ cộng...

Tại sao tham tán người gốc Việt của tòa đại sứ cộng hòa Slovakia tại VN Lê Hồng Quang phải trốn sang Thái Lan?

LÊ HỒNG QUANG TÊN MẬT THÁM VC

Nếu không bỏ trốn, tin chắc Lê Hồng Quang sẽ bị cảnh sát Slovakia bắt dẫn giải sang Đức để tòa án bang Berlin mở rộng vụ án, truy tìm bị can ra lệnh bắt cóc, tổ chức vụ bắt cóc và các bị can thực hiện, giúp đỡ khác ( ngoài bị cáo Nguyễn Hải Long đã bị tuyên án) Trước tòa án Lê Hồng Quang sẽ khai tuốt tuồn tuột và tòa án Berlin sẽ ra lệnh bắt giam và lệnh dẫn giải ra tòa cựu bộ trưởng bộ nội vụ Slovakia Robert Kalinak ( kẻ giúp sức bằng việc cho mượn máy bay của chính phủ Slovakia để nhóm bắt cóc TXT đưa nạn nhân về Moscow, qua đó về Hà Nội.)
Khi đã có lời khai của cựu bộ trưởng bộ nội vụ Slovakia phù hợp với dữ liệu điều tra của cảnh sát Đức thì nhân vật thứ 2 trong bộ công an Việt Nam bị truy nã chính là bộ trưởng bộ công an Vn Tô Lâm.
Cho nên, giấu được Lê Hồng Quang lúc này là giấu được mắt xích qua đó Đức sẽ đưa cả lũ quan chức tầm cỡ chính phủ người Việt và người Slovakia vi phạm pháp luật Đức và Quốc tế ra tòa. Đối với nhóm tội phạm quốc tế VN và Slkovakia, Lê Hồng Quang là đồng phạm bỏ thì thương, vương thì tội. Lê Hồng Quang không thể bị đưa ra tòa án Đức bằng một xác chết bởi vậy khi bỏ trốn khỏi Slovakia ngài đại biện ĐSQ Slovakia tại Hà Nội đã “vô tình” cho cảnh sát Slovakia biết ngài đã trốn về hướng Nam, đến Thái Lan, không thể có mặt tại tòa lần tới. Việc bỏ trốn của nghi can Lê Hồng Quang có sự bàn bạc và chuẩn bị khá chu đáo giữa Nguyễn Phú Trong, TBT đảng cộng sản VN ( Nghi can ra lệnh tiến hành vụ bắt cóc TXT), Tô Lâm, bộ trưởng bộ CA VN ( nghi can tổ chức vụ bắt cóc) Đường Minh Hưng ( đã xác định chỉ huy vụ bắt cóc ) phía bên Slovakia là cựu bộ trưởng bộ nội vụ Robert Kalinak (nghi can giúp đỡ vụ bắt cóc). Nhận định này dựa vào việc mắt xích thứ 2 của vụ án, Lê Hồng Quang từ Slovakia bỏ trốn sang Thái Lan. Tại sao hắn ta không từ Slovakia bỏ trốn sang một quốc gia nào đó gần hơn rồi đi tiếp mà phải trốn sang Thái Lan, một quốc gia ở Đông-Nam Á khá xa với Slovakia?. Chỉ có thể giải thích bằng câu trả lời là bộ công an VN đã đưa hắn sang Thái Lan, quốc gia gần Việt Nam nhất, mà VN biết tương đối an toàn vì Thái Lan không mấy quan tâm đến vụ bắt cóc TXT tận trời Âu. Ngoài việc đi công khai bằng hộ chiếu ngoại giao cũng nên đặt nghi vấn bộ công an VN đưa hắn đi bằng đường luồn rừng, băng núi bất hợp pháp( học theo những người tị nạn csvn).
Chắc chắn Đức sẽ truy nã quốc tế đối với Lê Hồng Quang và Lê Hồng Quang không thể trở lại VN nếu Đức vẫn còn để ĐSQ tại VN.
Cũng như vậy (nếu Đức không cắt quan hệ ngoại giao với việt ) thì sắp tới những nhân vật mặt nhọ dưới con mắt của cả Châu Âu và quốc tế sau đây: Nguyễn Phú Trọng, Tô Lâm, Đường Minh Hưng có thể không bị dẫn giải sang Đức (vì cái tính chí phèo của chính quyền CSVN) nhưng sẽ không còn cơ hội đăng đàn diễn thuyết nói hươu nói vượn trước đàn cừu người Việt mà phải biến khỏi vũ đài chính trị VN: Bởi vì họ là vật lớn nhất ngăn cản phục hồi mối quan hệ ngoại giao Đức -Việt, để chính quyền cộng sản VN đi xin, là mấy cục thối mà các nhà ngoại giao Đức ở Hà Nội và chính phủ Đức không ngừi được.
Ghi chú: Nghĩa tôi xấu hổ thay cho đảng cs, mà tiên đoán vậy cho bớt xấu hổ. Chỉ nghe, không dám tranh cãi lại người phản biện.

Nghia Xuan Nguyen

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular